Tin tức

Hàng trăm người sập bẫy "sang Hàn Quốc làm việc lương cao"

HẬU GIANG - Lê Thị Chúc Phương bị cáo buộc nhận hơn 10,5 tỷ đồng để đưa hàng trăm người sang Hàn Quốc làm việc với thu nhập 40-50 triệu đồng mỗi tháng, song không thực hiện. Ngày 21/1, Phương, 43 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc, bị Công an tỉnh Hậu Giang bắt tạm giam để điều tra hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Lê Thị Chúc Phương khi bị bắt tạm giam. Ảnh: Châu Thành

Lê Thị Chúc Phương khi bị bắt tạm giam. Ảnh: Châu Thành

Phương quê ở Cà Mau, có chồng và sinh sống tại Hàn Quốc bằng nghề làm nông, môi giới việc làm. Năm 2022, Phương thường về thăm quê và đến Hậu Giang thông báo cần tuyển người sang Hàn Quốc làm việc thời vụ, lương 40-50 triệu đồng mỗi tháng. Cô ta thuê người tư vấn, nhận hồ sơ và tiền từ những lao động có nhu cầu với chi phí thấp nhất là 35 triệu đồng mỗi trường hợp. Cơ quan điều tra cáo buộc, Phương sau đó đưa ra nhiều lý do để thu thêm phí hàng chục triệu đồng cho mỗi hồ sơ, nhưng không thực hiện việc đưa qua Hàn Quốc làm việc. Nghi ngờ bị Phương lừa, nhiều người đến công an tố cáo.

Bước đầu, cảnh sát xác định, từ năm 2022 đến nay Phương đã lừa nhận tiền của 111 trường hợp có nhu cầu sang Hàn Quốc làm việc, với tổng số tiền chiếm đoạt hơn 10,5 tỷ đồng. Trong đó, có người chuyển cho Phương hơn 1,4 tỷ. Công an tỉnh Hậu Giang kêu gọi những nạn nhân khác của Phương đến trình báo, hợp tác điều tra.

vnexpress.net